Tin Tức

Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp tại Hà Nội

Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp tại Hà Nội

Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp chiếm vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh cho công ty và tạo cảm hứng làm việc, tăng tính sáng tạo cho nhân viên. Dù bạn là doanh nghiệp mới thành lập hay đã vận hành từ lâu, trước khi quyết định điều gì, bạn cần tìm hiểu lý do bạn cần làm thế phải không ? Hãy cùng AMO DESIGN đi tìm lời giải cho câu hỏi trên.

1.Tại sao phải thiết kế nội thất văn phòng công ty

Đối với nội bộ nhân viên trong công ty:

Để phát triển công ty cũng như doanh nghiệp của bạn trước hết bạn cần sở hữu một đội ngũ xuất sắc. Bởi họ là nhân viên xuất sắc và là thành viên “ cốt cán” nên cần có không gian riêng cho mình. Do vậy, tùy thuộc vào phòng ban mà bạn có cách sắp xếp nội thất văn phòng hợp lý. Nếu bạn làm được như thế mới có thể tối ưu được cho từng nhân viên. Ngoài ra, khi thiết kế sẽ giúp nhân viên trao đổi thông tin công việc tốt hơn. Thúc đẩy hiệu quả công việc cùng với sự thành công của công ty.

Đối với đối tác và khách hàng của công ty:

Các bạn có thể nhận thấy đây là mục tiêu vô cùng quan trọng ? Tại sao chúng lại quan trọng? Đối tác và khách hàng của bạn có “mở lòng” hợp tác với công ty của bạn nếu văn phòng của bạn quá sơ sài, không có một chút uy tín ? Câu trả lời chắc chắn là “không” phải không ?

Như các bạn đã biết, một ngày chúng ta chỉ dành từ 8-10h làm việc . Tuy thời gian làm việc chỉ chiếm 2/3 thời gian trong ngày nhưng đây cũng là khoảng thời gian căng thẳng nhất. Thời điểm này cũng là lúc các nơ ron thần kinh hoạt động mạnh mẽ. Do đó, việc tạo không gian thoải mái là điều vô cùng cần thiết và quan trọng.

Ví dụ: Phòng giám giám đốc là nơi thể hiện “ uy quyền” của người lãnh đạo. Do đó nhất thiết bạn không thể làm “đại” như phòng nhân viên được.Tại đây, bạn cần tạo được không gian sang trọng, cá tính và thể hiện hơi hướng đẳng cấp. Bạn đã nhận ra được phần nào lý do cần thiết kế thi công văn phòng hợp lý chưa? Vậy phải làm thế nào ?

Không gian văn phòng gồm những gì?

Mục đích chính của môi trường văn phòng là hỗ trợ nhân viên của mình thực hiện công việc của họ, tốt nhất là với chi phí tối thiểu và sự hài lòng tối đa. Tuy nhiên, với những người khác nhau thực hiện các nhiệm vụ và hoạt động khác nhau nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng để chọn đúng không gian văn phòng. 

Không gian làm việc

Không gian làm việc trong văn phòng thường được sử dụng cho các hoạt động của nhân viên văn phòng thông thường như đọc, viết và làm việc trên máy tính. Có chín loại không gian làm việc chung, mỗi loại hỗ trợ các hoạt động khác nhau.

  •  Văn phòng mở: Một không gian làm việc mở cho hơn mười người, thích hợp cho các hoạt động đòi hỏi giao tiếp thường xuyên hoặc các hoạt động thường ngày cần sự tập trung tương đối ít hoạt động.
  • Không gian làm việc trong nhóm: Một không gian làm việc nửa kín dành cho hai đến tám người, phù hợp với tinh thần đồng đội đòi hỏi giao tiếp nội bộ thường xuyên và mức độ tập trung trung bình hoạt động.
  • Không gian làm việc nửa kín: cho một người, thích hợp cho các hoạt động đòi hỏi sự tập trung và tương tác trung bình.
  • Văn phòng riêng: Khu vực làm việc kín dành cho một người, thích hợp cho các hoạt động bí mật, đòi hỏi nhiều sự tập trung hoặc bao gồm nhiều cuộc họp nhỏ trong công ty.
  • Văn phòng chia sẻ: Không gian làm việc kín dành cho hai hoặc ba người, thích hợp cho công việc bán tập trung và làm việc cộng tác trong các nhóm nhỏ hoạt động.
  • Phòng nhóm: Một không gian làm việc kín cho bốn đến mười người; phù hợp với tinh thần đồng đội có thể được bảo mật và yêu cầu giao tiếp nội bộ thường xuyên trong công ty.

Không gian hội họp

Không gian hội họp trong văn phòng thường sử dụng các quy trình tương tác, có thể là các cuộc trò chuyện nhanh hoặc các cơn động não mạnh. Có sáu loại không gian họp chung, mỗi loại hỗ trợ các hoạt động khác nhau.

  •  Phòng họp nhỏ: Không gian họp kín dành cho hai đến bốn người, phù hợp cho cả tương tác chính thức và không chính thức.
  • Phòng họp lớn: Không gian họp kín dành cho năm đến mười hai người, thích hợp cho việc tương tác chính thức.
  • Không gian họp nhỏ: Không gian họp mở hoặc bán mở dành cho 2-4 người; thích hợp cho tương tác ngắn, không chính thức

Hỗ trợ không gian

Không gian hỗ trợ trong văn phòng thường được sử dụng cho các hoạt động thứ cấp như nộp tài liệu hoặc nghỉ ngơi. Đây là nơi bạn quản lý tài liệu thông tin của từng bộ phận bằng tủ tài liệu . Có mười hai loại không gian hỗ trợ chung, mỗi loại hỗ trợ các hoạt động khác nhau.

  •  Không gian lưu trữ: Không gian hỗ trợ mở hoặc kèm theo để lưu trữ vật tư văn phòng thường được sử dụng.
  • Khu vực in và sao chép: Không gian hỗ trợ mở hoặc kèm theo với các phương tiện để in, quét và sao chép.

Một văn phòng dù quy mô lớn, hay quy mô nhỏ thì thường phải được trang bị thiết bị văn phòng như bàn làm việc, ghế làm việc, ghế dài, tủ lưu hồ sơ, tủ sách, máy vi tính (thường kết nối Internet), điện thoại, máy in – máy photocopy, máy fax, máy scan, giấy tờ, sổ sách, văn phòng phẩm..

Những yếu tố cần thiết khi thiết kế văn phòng công ty

Tính khoa học:

Nhận thức khoa học là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc bày trí văn phòng. Đúng vậy, giải pháp khoa học cần được đưa lên trước tiên bởi chúng giúp cho văn phòng cty bạn vừa tối ưu được không gian vừa giúp cải thiện không gian làm việc và tăng năng suất làm việc.

Tính thẩm mỹ

Có thể bạn sẽ “phì cười” khi nghe đến đây ! Văn phòng công ty liên quan quái gì đến thẩm mỹ ? Như tôi phân tích phía trên về việc thiết kế môi trường làm việc văn phòng khoa học thoải mái trong phần mục tiêu thiết kế. Một không gian kín và mở không thể thiếu đi yếu tố thẩm mỹ . Tại sao? Tại vì trong môi trường công sở “ngột ngạt” thì yếu tố thẩm mỹ lại là điểm nhấn tạo nên hứng thú. Bạn chớ nên coi thường sức mạnh của yếu tố này!

Tại sao nên lựa chọn thi công thiết kế văn phòng nội thất tại Amo Design?

Amo Design tự hào là thương hiệu thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất văn phòng cho nhiều doanh nghiệp, Chúng tôi luôn luôn mong muốn kiến tạo những văn phòng đẹp. Chúng tôi còn mang đến sự sang trọng, phù hợp với tiêu chí khách hàng. Đáp ứng đúng nhu cầu và đặc biệt với chi phí thiết kế hợp lý.

Amo Design là một công ty thiết kế văn phòng làm việc đẹp uy tín ở Hà Nội ? Chúng tôi luôn tự hào khi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư năng động, kỹ thuật tốt,nhiệt huyết với nghề.

  • Dày dặn kinh nghiệm hơn 5 năm trong nghề, đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp.
  • Dịch vụ thiết kế uy tín, chuyên nghiệp hiện đại.
  • Giá cả hợp lí nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ về mặt thẩm mĩ.
  • Đảm bảo yêu cầu cơ bản về công năng, tính khoa học hay phong thuỷ cho văn phòng làm việc. 
  • Hoàn thành đúng tiến độ dự án cũng như chất lượng.

Hãy để Amo Design giúp bạn hoàn thiện công trình văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp nhất, liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết!

—————————————————————

AMO DESIGN

Địa chỉ: Địa chỉ: BT14/16B1 Làng Việt Kiều Châu Âu. Phường Mỗ Lao Hà Đông

Hotline: 098 131 3338

Email: amods.vn@gmail.com